BHXH tỉnh: Tiếp tục tăng cường công tác cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân
15/03/2023 04:33 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Những năm qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) luôn được Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh quan tâm triển khai thực hiện, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của công chức, viên chức trong đơn vị. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động nghiệp vụ, giao dịch điện tử và sử dụng dịch vụ bưu chính trong công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) đã nâng cao hiệu quả xử lý công việc của công chức, viên chức, giúp cho tổ chức, cá nhân giảm thời gian, chi phí thực hiện TTHC trong lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Với sự chỉ đạo kịp thời của cấp ủy Đảng, sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động BHXH tỉnh trong lĩnh vực CCHC năm 2022 đã mang lại những kết quả đáng khích lệ. Theo Quyết định số 251/QĐ-UBND ngày 01/3/2023 của UBND tỉnh Đắk Nông về công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa. Theo đó chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH đạt tỷ lệ cao 98,96% (xếp nhóm xuất sắc), tăng 4,02 điểm so với năm 2021 là một trong những đơn vị nằm trong tốp đầu của tỉnh về chỉ số cải cách hành chính.
Kết quả chỉ số CCHC năm 2022 của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, TP. Gia Nghĩa
Trong thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm tiếp tục tăng cường cải cách hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN qua đó nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đồng thời góp phần nâng cao chất lượng, minh bạch hóa các dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Đắk Nông./.
Bích Vân