Chú trọng chuyển đổi số trong tuyên truyền về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
16/10/2022 03:57 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Xác định truyền thông là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chính sách về bảo hiểm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh chú trọng đổi mới, áp dụng chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng truyền thông về BHXH, BHYT.
Thực hiện Nghị quyết số 96, ngày 24/8/2017 của Ban Cán sự Đảng BHXH Việt Nam về “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông BHXH, BHYT trong tình hình mới”, công tác truyền thông được BHXH tỉnh đổi mới, với nhiều hình thức sáng tạo, linh hoạt, dễ hiểu, dễ nhớ, gây ấn tượng cho người xem.
Hội nghị tuyên truyền CS BHXH, BHYT đến từng thôn, bon trên địa bàn
Hình ảnh: Ra quân tuyên truyền trực tiếp CS BHXH, BHYT đến người dân
Đặc biệt, với tinh thần chuyển đổi số, BHXH tỉnh triển khai hiệu quả 3 kênh truyền thông gồm: cổng thông tin điện tử, trang Fanpage, Zalo. Trong đó, Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh đổi mới về nội dung, hình thức, với 7 chuyên mục để giúp người dân dễ dàng tìm hiểu, tra cứu thông tin, văn bản, biểu mẫu quy định mới trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Các banner nổi bật, dễ dùng thu hút và tạo sự thuận tiện cho người dùng trong tìm kiếm, tra cứu trên cổng. Ngoài 2 chuyên mục mặc định là BHXH và BHYT, tại Cổng thông tin điện tử còn có các chuyên mục: hoạt động địa phương; cải cách hành chính, Vssid-BHXH số... Qua thống kê, từ năm 2017 đến ngày 22/9/2022, Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh có 1.719 tin, bài, với tổng số lượt truy cập là 1.209.272 lượt.
Hình ảnh tại buổi tuyên truyền, cài đặt ứng dụng VssID – BHXH số cho người dân
Bên cạnh đó, BHXH tỉnh đã thành lập 2 trang mạng xã hội facebook và zalo, với giao diện cụ thể, rõ ràng, giúp người dân dễ dàng tìm kiếm, khai thác, chia sẻ, tương tác thông tin chính thống các nội dung liên quan đến BHXH, BHYT. 2 trang mạng xã hội là công cụ tiện dụng để kịp thời cung cấp thông tin đa chiều, mới có chọn lọc, chất lượng, gắn với thực tiễn mà người dân quan tâm. Từ khi thành lập trang Fanpage và Zalo, đến nay đã thu hút được 1.844 người theo dõi, 1.683 người thích trang; hàng tháng có khoảng 5.000 lượt người tiếp cận, hơn 2.000 lượt người tương tác. Ngoài ra, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại BHXH tỉnh là một tuyên truyền viên đã phát huy ưu thế của mạng xã hội để tuyên truyền mọi lúc, mọi nơi, với gần 10.000 lượt like, chia sẻ tin, bài viết sau 2 năm thành lập.Các bài viết về chính sách BHXH, BHYT còn được biên tập, đăng tải qua dạng infographic, các video ngắn, để thu hút lượt tương tác, theo dõi của người dùng như lợi ích tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; giới thiệu tiện ích VssID -BHXH số; BHYT học sinh; hướng dẫn hồ sơ, thủ tục, quyền lợi tham gia bảo hiểm…
Trang fanpage, trang zalo của BHXH tỉnh Đắk Nông
Các buổi livestream tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH, BHYT trên trang fanpage của BHXH tỉnh cũng được tổ chức, đem lại nhiều hiệu quả, phù hợp trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch Covid-19.
Theo bà Võ Thị Ái Liễu, Giám đốc BHXH tỉnh, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, số lượng người dùng mạng xã hội ngày càng tăng, nên việc đổi mới, tăng cường các sản phẩm truyền thông hiện đại theo hướng chuyển đổi số là điều hết sức cần thiết. Với việc tích cực áp dụng chuyển đổi số, các sản phẩm truyền thông hiện đại ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc truyền thông có hiệu quả chính sách BHXH, BHYT đến với đông đảo người dân.
Tuệ An
Nội dung thông tin cung cấp trên trang thông tin điện tử ?.