BHXH huyện Đắk Glong và Liên đoàn lao động huyện ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2023 - 2028

05/01/2024 04:34 PM


Trong thời gian vừa qua Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Đắk Glong đã phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đắk Glong tổ chức ký kết quy chế phối hợp trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và các chính sách an sinh xã hội có liên quan đến người lao động, đoàn viên công đoàn giai đoạn 2023-2028. Dự và chứng kiến Lễ ký kết có các đ/c; Đ/c Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Đắk Glong; Đ/c Trịnh Anh - Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện; Đ/c Hoàng Trung Diện - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Đ/c Nguyễn Văn Hùng - Huyện ủy viên, Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện; đ/c Phạm Thị Hằng - Chủ tịch LĐLĐ huyện; đ/c Đoàn Thanh Bình - Giám đốc BHXH huyện và các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch của 58 công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện; các Đoàn viên tham dự.

Lễ ký kết quy chế phối hợp BHXH huyện và Liên đoàn lao động huyện Đắk Glong

Nội dung Quy chế phối hợp giữa hai đơn vị gồm: Công tác thông tin, tuyên truyền về chế độ, chính sách BHXH, BHYT; Chỉ đạo, tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động;  Trong giải quyết khiếu nại, tố cáo và giải quyết đơn thư liên quan đến công tác BHXH, BHTN, BHYT; Trong việc thực hiện khởi kiện các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT; Trong báo cáo, trao đổi thông tin, nội dung phục vụ công tác quản lý; Trong công tác tập huấn về BHXH, BHYT, BHTN; Trong trao đổi thông tin về các đơn vị tham gia BHXH và các đơn vị mới thành lập tổ chức công đoàn.

Trong những năm qua, hai đơn vị đã có sự phối hợp tốt trong việc bảo vệ quyền và lợi ích về chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Quy chế phối hợp nhằm hướng đến mục tiêu chung là thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội và hoạt động công đoàn, bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động và đoàn viên công đoàn; góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện./.

Hồng Hải