Đánh giá sự hài lòng với sự phục vụ của ngành BHXH Đắk Nông năm 2024

18/11/2024 04:52 PM


Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Nông vừa triển khai công tác khảo sát, đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với các chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và dịch vụ hành chính công của ngành BHXH Việt Nam trong năm 2024.

Mục đích của đợt khảo sát, đánh giá này là để đo lường mức độ hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN và các tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam. Cụ thể, khảo sát sẽ tập trung vào hai nội dung chính: Thứ nhất, đánh giá sự hài lòng đối với việc xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN; Thứ hai, đánh giá sự hài lòng đối với các dịch vụ hành chính công do ngành BHXH cung cấp, bao gồm các thủ tục tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận một cửa của BHXH tỉnh và các huyện, tổ chức dịch vụ thu, chi trả chế độ BHXH, BHTN, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT và dịch vụ giao dịch điện tử.

Theo đó, nhóm được khảo sát là cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Khu vực khảo sát bao gồm Văn phòng BHXH tỉnh, BHXH cấp huyện, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT, các dịch vụ hành chính công liên quan đến BHXH (Tổ chức dịch vụ thu và chi trả BHXH, BHYT). Khảo sát sẽ được thực hiện tại các địa điểm thuộc BHXH tỉnh và BHXH cấp huyện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Các huyện sẽ thực hiện khảo sát tại các khu vực phân cấp quản lý, đồng thời sử dụng các công cụ hỗ trợ trực tuyến như tổng đài tư vấn, Cổng Thông tin điện tử và Fanpage của BHXH Việt Nam để thu thập ý kiến từ cộng đồng.

Khảo sát sự hài lòng tại Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT

Để đảm bảo tính khách quan và độ tin cậy của kết quả, quá trình khảo sát phải tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy trình khoa học. Kết quả khảo sát sẽ phản ánh đúng thực tế nhu cầu, mong muốn của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Từ đó đưa ra các giải pháp cải tiến, nâng cao chất lượng công tác phục vụ của ngành BHXH. Bên cạnh đó, quá trình khảo sát cũng phải bảo mật thông tin cá nhân và tổ chức tham gia, đồng thời phải đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm trong suốt quá trình thực hiện.

Thông qua khảo sát, BHXH tỉnh Đắk Nông nắm bắt được các khó khăn, vướng mắc mà người dân, tổ chức và doanh nghiệp gặp phải trong quá trình tham gia và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Các kết quả thu thập từ khảo sát sẽ làm cơ sở để đề xuất các biện pháp cải tiến công tác phục vụ và nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với ngành BHXH.

Nguyễn Huynh