Nâng cao chỉ số cải cách hành chính: Mục tiêu then chốt của Bảo hiểm xã hội tỉnh năm 2025
21/02/2025 09:16 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Năm 2025 sẽ là một năm quan trọng trong hành trình cải cách hành chính của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, với mục tiêu nâng cao chỉ số cải cách hành chính lên một tầm cao mới. Đây là nhiệm vụ then chốt, được xác định dựa trên những yêu cầu cấp bách của thực tiễn và định hướng phát triển của BHXH tỉnh Đắk Nông nói riêng và ngành BHXH Việt Nam nói chung trong thời gian tới.
Người dân đến giao dịch, làm việc tại bộ phận Tiếp nhận và Trả KQTTHC BHXH tỉnh
BHXH tỉnh Đắk Nông là một trong 3 đơn vị được UBND tỉnh Đắk Nông đánh giá, xếp loại xuất sắc về chỉ số cải cách hành chính năm 2024, đạt 97,98 điểm tăng 2,01 điểm so với năm 2023. Để đạt được kết quả trên là sự nỗ lực, phấn đấu, đồng lòng của tập thể cán bộ, viên chức BHXH. Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, công tác cải cách hành chính của BHXH tỉnh vẫn còn đối mặt với không ít thách thức như là: cần dành thêm nhiều nguồn lực để tăng cường đổi mới, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ CCHC, một số đơn vị trực thuộc còn chưa tích cực theo dõi, tham mưu thực hiện các nội dung của kế hoạch CCHC, công tác truyền thông về CCHC còn chưa phong phú, đổi mới về các hình thức truyền tải,….
Tăng cường cải cách tài chính công trong lĩnh vực BHXH, BHYT
Vì vậy, với quyết tâm tiếp tục nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2025, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực BHXH, BHYT, trong thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ then chốt, tập trung như sau:
Đối với công tác chỉ đạo điều hành CCHC: phát huy tinh thần năng động, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành CCHC; Phân công nhiệm vụ rõ ràng, quy định trách nhiệm cụ thể trong công tác chỉ đạo, điều hành CCHC,…
Đối với công tác cải thủ tục hành chính: ban hành kịp thời kế hoạch rà soát, đơn giản hóa, kiểm soát quy định của thủ tục hành chính (TTHC) và triển khai kế hoạch số hóa kết quả TTHC theo quy định; Đánh giá kết quả thực hiện của các đơn vị; xử lý kịp thời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan BHXH; Tăng cường công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền được giao,…
Đối với công tác Cải cách tổ chức bộ máy hành chính: sắp xếp tổ chức bộ máy và kiện toàn chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc theo đề án đổi mới; Sắp xếp tổ chức bộ máy của BHXH Việt Nam theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Thực hiện chính sách tinh giản biên chế đúng theo lộ trình, đề án được phê duyệt,…
Đối với công tác cải cách chế độ công vụ: Tiếp tục đổi mới việc sử dụng và quản lý công chức, viên chức; Đánh giá chất lượng công chức, viên chức trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao, theo năng lực, chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân,…..
Đối với công tác Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số: ban hành kịp thời và tổ chức thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số của BHXH tỉnh; Nâng cấp Cổng thông tin điện tử của BHXH tỉnh, Tăng cường các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thông tin mạng trong toàn hệ thống,....
Đối với các công tác khác tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nghiên cứu, áp dụng các sáng kiến, giải pháp cách làm mới để nâng cao hiệu quả thực thi.
Hoàng Ngân
Nội dung thông tin cung cấp trên trang thông tin điện tử ?.