BHXH huyện Đắk Mil thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hướng đến sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp

28/11/2023 03:27 PM


Nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan BHXH trong thời gian qua, BHXH huyện Đắk Mil đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kịp thời thông tin, hướng dẫn cho người dân về quy trình thủ tục, thành phần, nội dung hồ sơ tham gia, giải quyết BHXH, BHYT trên các trang mạng xã hội như Fanpage và Zalo đơn vị. Việc đẩy mạnh đơn giản hóa TTHC; số hóa dữ liệu; công khai, minh bạch trong xử lý TTHC; tăng cường giải quyết các loại hồ sơ trên dịch vụ công trực tuyến theo hướng dẫn của BHXH Việt Nam luôn được BHXH huyện coi là nhiệm vụ trọng tâm cấp bách phải thực hiện. Ngoài ra hiện nay BHXH còn bố trí hòm thư góp ý, đường dây nóng…tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để người dân, doanh nghiệp có thể dễ dàng góp ý, phản ánh, kiến nghị từ đó BHXH huyện sẽ thực hiện rà soát, giải quyết và trả lời kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức hoặc cấp thẩm quyền góp ý. Trong năm 2023 BHXH huyện đã tổ chức 02 hội nghị đối thoại doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời tiếp nhận và giải đáp nhiều ý kiến, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và nhận được sự đánh giá phản hồi tích cực.

Người dân đến giao dịch tại BHXH huyện

Ngoài ra để nâng cao chất lượng phục vụ, BHXH huyện Đắk Mil đã triển khai thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan BHXH. Từ kết quả đánh giá thông qua phiếu khảo sát, BHXH huyện đã nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của cá nhân, tổ chức để có những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao tinh thần thái độ, trách nhiệm của đội ngũ viên chức góp phần đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, quyền lợi của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Việc khảo sát đánh giá tập trung vào các nội dung: mức độ tiếp cận thông tin của cá nhân, tổ chức; mức độ hài lòng về tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của viên chức BHXH huyện; mức độ hài lòng về quá trình giải quyết thủ tục hành chính; kiến nghị của người dân, đơn vị để nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

BHXH huyện ra quân tuyên truyền người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Với 245 phiếu khảo sát trong năm 2023 đã thực hiện đối với cá nhân và tổ chức có giao dịch tại BHXH huyện, phần lớn các phiếu khảo sát đều đánh giá ở mức độ hài lòng, rất hài lòng; Kết quả trung bình năm 2023 đạt: 95,3%, xếp loại: Tốt cho thấy công tác phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng được cơ quan BHXH huyện quan tâm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan BHXH. Đồng thời thông qua việc khảo sát cũng là một hình thức hiệu quả phát huy vai trò giám sát của người dân, đơn vị sử dụng lao động trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN./.

Trần Quang Thoại - PGĐ BHXH huyện Đắk Mil