Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Nông phát động phong trào thi đua “ 5 biết”

22/08/2018 03:18 PM


      Thực hiện phong trào thi đua yêu nước ngành BHXH giai đoạn 2016-2020 và Chỉ thị số 18/CT-TTg về phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2016 và kế hoạch 5 năm 2016-2020 theo Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
     Ngay từ đầu năm 2018, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2018 với chủ đề: “Xây dựng ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp”.
Hình 1: Toàn cảnh lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cải cách hành chính,
kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử
 
      Từ đầu năm đến nay Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Nông đã ra sức thi đua lập nhiều thành tích cao trong thực hiện nhiệm vụ như phát động phong trào thi đua “5 tốt”, phong trào thi đua “ Tăng thu giảm nợ trong toàn ngành”, vừa qua  Bảo hiểm xã hội tỉnh tiếp tục phát động phong trào thi đua “ 5 biết”. Qua phong trào thi đua “5 biết” giúp cho công chức, viên chức, người lao động ngành bảo hiểm xã hội về quy tắc ứng xử của mình hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, từ phong trào thi đua “5 biết” để công chức, viên chức, người lao động ngành bảo hiểm xã hội chuyển đổi nhanh tác phong, lề lối làm việc từ hành chính sang phục vụ, từng bước chuyển sang chính quyền thân thiện, gần dân và thực sự của dân, do dân và vì dân, từ đó đảm bảo tính liêm chính và trách nhiệm của người cán bộ, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức từ đó nêu cao đạo đức công vụ của công chức và viên chức, xây dựng hình ảnh ngành bảo hiểm xã hội thân thiện trong nhận thức của cá nhân và tổ chức khi nhắc tới cơ quan bảo hiểm xã hội.
 
Hình 2: Đồng chí Nguyễn Khắc Tuấn khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cải cách hành chính, kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử
 
      Để thực hiện tốt được phong trào thi đua “5 biết”, mỗi công chức, viên chức và người lao động phải luôn đem lại sự hài lòng của tổ chức và cá nhân khi đến làm việc với cơ quan bảo hiểm xã hội, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc được giao, thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính, thực hiện tốt giao dịch điện tử với tổ chức và nhân dân trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ liên quan đến baeo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Người cán bộ bảo hiểm xã hội phải luôn biết “ nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi và biết cảm ơn”; phải biết thấu hiểu và chia sẻ các vướng mắc, bức xúc của nhân dân, của tổ chức và cá nhân, công chức, viên chức và người lao động của ngành bảo hiểm xã hội phải luôn có thái độ cầu thị, sẵn sàng nhận lỗi và khắc phục, sửa chữa kịp thời để phục vụ ngày càng tốt hơn, luôn tôn trọng  và lắng nghe nhân dân và tổ chức khi giải quyết công việc, thể hiện văn minh, văn hóa trong giao tiếp ứng xử, ngày càng tạo được hình ảnh thân thiện, gần gũi trong nhìn nhận và đánh giá của nhân dân và tổ chức. Thực hiện tốt phong trào trên Bảo hiểm xã hội tỉnh thường xuyên tập huấn, đào tạo kỹ năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ, viên chức và người lao động trong ngành, thường xuyên tổ chức đối thoại với đơn vị và nhân dân để lắng nghe ý kiến đóng góp và những vướng mắc của nhân dân để tháo gỡ kịp thời.
 
Hình 3: Thạc sĩ, giảng viên chính: Phan Ngọc Tú giảng bài nghiệp vụ cải cách hành chính, kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử
       Khi giải quyết hồ sơ không kịp thời, hồ sơ bị sai sót dù nguyên chủ quan hay nguyên nhân khách quan thì cán bộ, viên chức trong ngành phải biết xin lỗi tổ chức và cá nhân. Hàng tháng Bảo hiểm xã hội tỉnh bố trí một ngày đối thoại trực tiếp với nhân dân và tổ chức trên cổng thông tin điện tử để giải đáp, tư vấn những vướng mắc về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…
      “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Đó là lời huấn thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bài phát biểu khai mạc Đại hội các chiến sĩ thi đua và cán bộ gương mẫu toàn quốc, ngày 1-5-1952. Để phong trào thi đua “5 biết” mà Bảo hiểm xã hội tỉnh phát động đạt kết quả cao, mỗi cán bộ, viên chức và người lao động trong ngành phải không ngừng trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử và văn hóa giao tiếp với tổ chức và nhân dân khi đến liên hệ giải quyết công việc. Xây dựng ngành bảo hiểm xã hội hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đó là chủ đề mà Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thị Minh phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2018”./.

Lê Thị Nhàn