BHXH tỉnh Đăk Nông hướng dẫn triển khai “tháng truyền thông BHXH toàn dân”

18/05/2020 05:00 PM


Tháng 5 được quy định là tháng truyền thông vận động BHXH toàn dân tại Quyết định số 1676/QĐ-TTg ngày 21/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH. Đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH là chủ trương nhất quán cả trước mắt và lâu dài, bảo đảm nâng cao chất lượng tuyên truyền chính sách BHXH đến người dân, giúp người dân hiểu rõ quyền, lợi ích của việc tham gia BHXH trên cơ sở nhận thức đúng, đầy đủ và sâu sắc chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, từ đó tạo sự đồng thuận, thay đổi hành vi nhằm phát triển đối tượng tham gia BHXH. Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông tháng vận động BHXH toàn dân, BHXH tỉnh Đăk Nông đã ban hành Công văn số 539/BHXH-TT&PTĐT ngày 13/5/2020 để hướng dẫn cụ thể cho BHXH các huyện thực hiện tháng truyền thông vận động BHXH toàn dân.

Tuyên truyền chính sách BHXH bằng xe lưu động tại tỉnh Đăk Nông là hoạt động đầu tiên trong tháng truyền thông vận động BHXH toàn dân

Năm 2020 là năm đầu tiên thực hiện tháng truyền thông vận động BHXH toàn dân và duy trì hàng năm tổ chức nhằm tạo ra một điểm nhấn mạnh mẽ trong công tác truyền thông chính sách, pháp luật BHXH, thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp nhân dân đối với chính sách BHXH, đặc biệt là BHXH tự nguyện; tuyên truyền, khuyến khích vận động nhân dân tham gia BHXH hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân; truyền thông, phổ biến, giáo dục, động viên và nâng cao ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động trong việc chủ động tham gia BHXH cho người lao động.

Để tháng 5 hàng năm là tháng vận động BHXH toàn dân nói riêng tại tỉnh Đăk Nông đi vào chiều sâu. Trước hết, BHXH tỉnh cần phát huy vai trò tham mưu để cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo tổ chức thực hiện, tập trung cho các mục tiêu trước mắt, truyền thông tới nhóm cán bộ, đảng viên, từ đó lan tỏa đến người lao động. Mặt khác cần có sự linh hoạt trong thực thi nhiệm vụ, thay đổi phù hợp với tình hình thực tế, nhất là tăng cường hình thức tuyên truyền hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ như Facebook, Zalo, Youtube…, với các sản phẩm truyền thông có chất lượng về nội dung, hình thức. Tiếp tục duy trì, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hình thức tuyên truyền miệng, trực tiếp không ngừng sáng tạo để có sự đa dạng cả về nội dung và hình thức truyền thông./.

Quỳnh Giao